“Chắp cánh” sản phẩm OCOP

- Chuyển đổi số để tiêu thụ nông sản là xu thế tất yếu trong nền kinh tế 4.0 hiện nay. Đặc biệt, chuyển đổi số trong chương trình “Mỗi xã ...

Dầu thô tiếp tục suy yếu, nông sản lao dốc mạnh mẽ

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/6, thị trường hàng hóa chỉ nhận được tín hiệu tăng giá của 5 trong tổng số 31 mặt hàng được giao dịch liên thông thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV). Sự ...

Nông sản Việt chú trọng thị trường trong nước

Với quy mô dân số gần 100 triệu người, thị trường trong nước là khu vực có tiềm năng lớn để đẩy mạnh tiêu thụ hàng nông sản, thủy sản, nhưng chưa được doanh nghiệp khai thác triệt để và hiệu quả.

Thách thức xuất khẩu gạo sang thị trường ASEAN

Theo Bộ Công thương, những năm qua, gạo là mặt hàng nông sản chính của Việt Nam xuất khẩu sang các nước ASEAN. Đây là thị trường lớn với gần 700 triệu dân, có nhiều nét tương đồng về văn hóa, lối ...

Hội đua bè mảng xã Yên Lập

- Sáng 30-4, tại bến đò thôn Đài Thị, UBND xã Yên Lập (Chiêm Hóa) tổ chức Hội đua bè mảng và trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản đặc ...

Tín hiệu tích cực từ xuất khẩu nông sản

Trong quý I-2022, mặc dù phải tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng xuất khẩu nông sản Việt Nam đã có sự tăng trưởng đáng ghi nhận. Tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 12,8 tỷ ...

Tiêu dùng nông sản an toàn

- Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2022 (Từ ngày 15-4 đến 15-5) được triển khai với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách ...